Máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO đa năng: nấu sữa, nấu cháo, xay sinh tố ngon như ngoài hàng

Máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO tuy nhỏ nhưng lại có võ, không giới hạn ở công năng nấu sữa hạt mà còn nấu cháo, xay sinh tố cực xịn. Kiểu dáng máy mini thuận tiện mang theo bất kỳ đâu từ đi làm, đi du lịch cho đến về quê. Nếu bạn còn đang băn khoăn có nên chọn mua OLIVO CB400 PRO hay không thì hãy đọc thêm bài viết sau đây nhé.

1. Ưu điểm vượt trội của máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO

Máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO là phiên bản nâng cấp của OLIVO CB400. Với bản cải tiến này, nắp nhựa ABS nguyên sinh được thay thế bằng nắp INOX 304 cao cấp an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ, không ám mùi thức ăn, không bị mùi nhựa, tăng hiệu quả giữ ấm. Đặc biệt, nắp INOX 304 luôn sáng bóng, dễ vệ sinh, không bám nhiều cặn thức ăn.

Nắp INOX 304 luôn sáng bóng, dễ vệ sinh

Ngoài ra, nắp nâng cấp của máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO có hệ thống gioăng cao su kín khít, chống trào tuyệt đối, đảm bảo chất lượng sữa thơm ngon, không bị tràn ra xung quanh. Trên nắp máy được gia cố thêm lỗ thông hơi, tác dụng đẩy khí nóng trong lòng cối ra ngoài, giảm tình trạng sữa xuất hiện bọt, hạn chế trào bùng.

Một điểm khác biệt của OLIVO CB400 PRO so với OLIVO CB400 là chi tiết lưỡi dao. Thay vì số lượng 6 cánh, lưỡi dao máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO gia cố thành 10 cánh, giúp sữa nhuyễn mịn, không bị lợn cợn, không cần rây lọc lại. Bề mặt dao không có răng cưa, tiếp xúc tốt hơn với nguyên liệu. Lưỡi dao chia thành các tầng cùng kích thước đa dạng đảo trộn liên tục, không đọng cặn đáy, không khê cối.

Máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO nâng cấp lưỡi dao 10 cánh xay nhuyễn mịn hơn

Dù nằm trong phân khúc máy làm sữa hạt mini nhưng OLIVO CB400 PRO có đến 7 chức năng cài đặt sẵn, tương đương mức thời gian và nhiệt độ thích hợp cho mọi loại hạt, nguyên liệu khác nhau. Trong đó là 3 chế độ nấu sữa, 2 chế độ nấu cháo, xay sinh tố tiện lợi ngay tại nhà mà vị ngon như ngoài hàng.

  • 3 chế độ nấu sữa:

Sữa hạt 35P: dành cho các loại hạt họ đậu (đậu đen, đậu đỏ, đậu tương, đậu gà,…) yêu cầu nấu chín kỹ để tránh hăng ngái.

Sữa hạt: dành cho các loại hạt thông thường không có tính chất đặc biệt (ngô, gạo lứt, hạt sen, yến mạch, hạt kê,…).

3 chế độ nấu sữa phù hợp cho mọi loại hạt

Sữa không nấu: phù hợp cho các loại hạt đã chín, nhiều dầu, tính béo (macca, óc chó, hạnh nhân, hạt điều), nấu nhiệt cao sẽ mất chất dinh dưỡng.

  • 2 chế độ nấu cháo:

Cháo mịn: nấu cháo nhuyễn mịn cho bé ăn dặm mà không cần nhiều bước phức tạp. Đây là chức năng được các mẹ bỉm yêu thích nhất.

Cháo hạt: thích hợp cho đa dạng đối tượng hơn như người cao tuổi, bé ăn tăng thô, người đang bệnh, người mới ốm dậy.

2 chế độ nấu cháo nhuyễn mịn

  • Sinh tố: không chỉ nấu sữa hạt, nấu cháo, OLIVO CB400 PRO còn xay sinh tố, làm smoothie xịn sò như một chiếc máy xay sinh tố đích thực.
  • Làm sạch: giúp người dùng không mất nhiều thời gian vệ sinh lưỡi dao và lòng cối, máy sẽ tự động đánh bay cặn thực phẩm còn sót lại, giữ lòng cối sáng bóng và sạch sẽ.

OLIVO CB400 PRO xay sinh tố thơm ngon

2. Máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO nấu sữa hạt điều đậu lăng mè đen

Hạt điều, đậu lăng hay mè đen đều là các loại hạt giàu dinh dưỡng, cung cấp đủ năng lượng cho mọi người hoạt động hàng ngày. Không chỉ sữa hạt điều đậu lăng mè đen mà tất cả các loại sữa thảo mộc đều dễ hấp thu, ít gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO nấu sữa hạt điều đậu lăng mè đen

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Đậu lăng: 20g
  • Mè đen: 10g
  • Hạt điều: 10g
  • Đường phèn: tùy khẩu vị

2.2. Các bước làm sữa hạt điều đậu lăng mè đen cực nhanh, cực dễ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

  • Ngâm đậu lăng trong nước 8 tiếng. Hết thời gian ngâm thì rửa sạch đậu lăng, để rổ ráo nước.
  • 30g mè đen ngâm trong 8 tiếng. Sau khi ngâm có thể rang mè đen lên cho thơm. Rang mè đen lúc còn ướt sẽ giúp mè thơm hơn, không bị cháy dầu trong mè.
  • 10g hạt điều ngâm 2 tiếng. Nếu không có thời gian bạn nên dùng hạt điều rang chín, không cần ngâm. Với công thức này, tác dụng của hạt điều là tăng vị béo, ngậy cho sữa.

Ngâm hạt trước khi nấu sữa

Bước 2: Nấu sữa hạt điều đậu lăng mè đen:

  • Cho đậu lăng và mè đen vào cối trước, đổ nước đến vạch định mức “MAX” trên thành máy. Đậy nắp đúng khớp và chọn chế độ “Sữa 35P”.
  • Chu trình máy chạy còn 8-10 phút thì mở nắp cho đường phèn và hạt điều vào (nếu đang giảm cân hoặc bị tiểu đường không nên cho đường). Đóng nắp để máy hoàn thiện chương trình đã chọn.

Nấu sữa hạt điều đậu lăng mè đen

Bước 3: Thành phẩm:

  • Ngay khi vừa mở nắp, bạn sẽ cảm nhận rõ mùi hương của sữa hạt điều đậu lăn mè đen lan tỏa khắp căn phòng. Sữa ngọt vừa phải, thơm lừng, sánh mịn, không bị lợn cợn, không cần rây lọc lại. Đây là công thức sữa hạt đủ chất cho cả nhà, phù hợp làm bữa sáng hoặc bữa xế.

Sữa ngọt vừa phải, thơm lừng, sánh mịn, không bị lợn cợn

3. Cháo đậu cà làm tại nhà cực dễ cùng OLIVO CB400 PRO

Cháo đậu cà là món ăn dân dã của người Hà Nội. Nhắc đến bát cháo đậu cà nóng hổi, ta lại nhớ đến một Hà Nội cổ kính, xưa cũ, lưu giữ trọn tuổi thơ của rất nhiều người. Dù trời nóng hay lạnh thì ăn cháo đậu xanh cà muối đều ngon, từng hạt cháo sánh mịn, quyện trong vị bùi bùi của đậu xanh và độ giòn béo của đậu, chua chua mặn mặn của cà muối.

Cháo đậu cà làm tại nhà cực dễ cùng OLIVO CB400 PRO

3.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Gạo nếp: 40g
  • Đậu xanh: 30g
  • Đậu phụ: 2 bìa
  • Cà muối: mua sẵn
  • Hành hoa
  • Gia vị: mắm, hạt nêm, tiêu

3.2. Các bước làm cháo đậu cà cùng máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

  • Gạo nếp vo sạch, ngâm trong nước nóng trước 30 phút giúp gạo nở mềm.
  • Đậu xanh vo sạch, nên chọn loại tách vỏ, ngâm đậu xanh trong nước nóng 60 phút giúp dễ chín.

Sơ chế nguyên liệu

  • Sau đó vớt gạo và đậu xanh ra để rổ cho ráo nước.
  • Thấm sạch nước trên đậu phụ để khi rán không bị bắn, cắt thành miếng vuông vừa ăn. Hành hoa rửa sạch thái nhỏ.

Bước 2: Nấu cháo đậu xanh:

  • Cho toàn bộ gạo nếp và đậu xanh vào trong máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO, đổ nước theo vạch quy định. Chọn chế độ “Cháo hạt”. Khi chu trình còn 8 phút thì mở nắp nêm thêm gia vị vừa ăn.

Nấu cháo đậu xanh

  • Đặt chảo lên bếp, cho lượng dầu ăn nhất định. Dầu đủ nóng thì cho đậu vào chiên vàng giòn.

Bước 3: Thành phẩm:

  • Múc cháo nóng hổi ra bát, thành phẩm giữ nguyên hạt cháo nhưng vẫn đảm bảo độ sánh, đậu xanh nở bung thơm ngậy. Khi ăn cho thêm cà muối, đậu rán và chút hành hoa ăn cùng. Vị cháo thanh thanh, nhẹ nhàng rất dễ ăn.

Vị cháo thanh thanh, nhẹ nhàng rất dễ ăn

4. Xay sinh tố thanh long mix xoài nhuyễn mịn với máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO

Theo nhiều nghiên cứu, uống sinh tố thanh long mỗi ngày hỗ trợ cải thiện sức khỏe, tăng cường lượng vitamin cho cơ thể, gia tăng quá trình tuần hoàn máu, đẹp da, đẹp dáng,… Thức uống với thanh long sẽ nhiều dưỡng chất hơn khi kết hợp cùng các loại hoa quả khác, đặc biệt là xoài chín.

Sinh tố thanh long mix xoài nhuyễn mịn với máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO

4.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thanh long đỏ: 1 quả
  • Xoài chín: 1 quả
  • Sữa tươi không đường: 110ml

4.2. Công đoạn xay sinh tố thanh long mix xoài bằng máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

  • Thanh long khi mua về gọt sạch vỏ, sau đó cắt thịt thanh long thành những miếng vuông nhỏ đảm bảo xay dễ hơn.

Sơ chế nguyên liệu

  • Xoài nên chọn quả chín, tạo độ ngọt tự nhiên không cần thêm đường. Gọt sạch vỏ xoài rồi cắt thành miếng giống như thanh long.

Bước 2: Xay sinh tố thanh long mix xoài:

  • Cho toàn bộ thanh long, xoài và sữa tươi không đường vào trong cối máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO. Chọn chức năng “Sinh tố”, máy thực hiện xay với chu trình 8 phút, nhanh gọn và tiện lợi.

 Cho toàn bộ thanh long, xoài và sữa tươi không đường vào trong cối máy

Bước 3: Thành phẩm:

  • Thành phẩm là ly sinh tố có màu hồng bắt mắt, ngọt nhẹ vừa phải rất dễ uống. Do không thêm đường nên sinh tố thanh long mix xoài trở thành công thức đồ uống siêu healthy cho chị em đang muốn giữ vóc dáng thon gọn. Nếu muốn uống lạnh bạn nên đặt sinh tố vào ngăn mát tủ lanh, tránh thêm đá vì sẽ làm nhạt mất vị.

Thành phẩm là ly sinh tố có màu hồng bắt mắt

Máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO được bảo hành 24 tháng trên toàn quốc. Nếu sản phẩm có bất kỳ lỗi nào từ nhà sản xuất thì được đổi mới trong 10 ngày đầu tiên. Để nhận được tư vấn hoặc muốn sở hữu hay tìm hiểu chi tiết về máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"