Cách làm đùi gà xá xíu thơm ngon khó cưỡng

Nếu là tín đồ của những món ăn được chế biến từ gà thì không thể bỏ qua món đùi gà xá xíu bằng nồi chiên không dầu cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng với OLIVO vào bếp để thực hiện ngay món ăn này để cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé.

1. Nguyên liệu làm đùi gà xá xíu

  • Đùi gà: 4 chiếc
  • Dầu hào: 3 muỗng
  • Dầu mè: 3 muỗng
  • Ngũ vị hương: 1 muỗng café
  • Nước tương: 2 muỗng
  • Bột nhục đậu khấu
  • Tỏi bột: 1 muỗng café
  • Gia vị thông dụng: đường, muối, tiêu, bột ngọt

 Đùi gà - nguyên liệu chính để làm món đùi gà xá xíu

Mẹo chọn đùi gà tươi ngon

Với các loại thịt gà ngon thì thường có màu vàng nhạ, sờ vào có độ đàn hồi, khi ngửi thì không có mùi hôi.

Không nên chọn mua những miếng gà có màu trắng bệch hay tái xám, bởi chúng thường bị để quá lâu, hoặc đã qua xử lý hóa chất, dẫn đến không hề tốt cho sức khỏe.

Đối với những phần thịt được đóng hộp hoặc gói, bạn nên chú ý ngày sản xuất, sản phẩm có bị rách miệng túi hoặc hộp hay không.

Chọn đùi gà tươi, có độ đàn hồi và không có mùi hôi, tanh

2. Cách thực hiện món đùi gà xá xíu

Bước 1: Sơ chế thịt gà sạch và loại bỏ mùi hôi

Có nhiều cách để sơ chế thịt gà không tanh, dưới đây OLIVO sẽ hướng dẫn cho bạn cách để sơ chế thịt gà:

Cách 1: Chà xát thịt gà bằng hỗn hợp muối và giấm theo tỉ lệ 2:1 trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước khoảng 2-3 lần.

Cách 2: Lấy 1 củ gừng, đập dập và đem hòa với rượu trắng, rồi cho thịt gà vào chà xát và rửa kỹ. Sau đó để thịt gà nghỉ khoảng 30 phút rồi rửa sạch là có thể đem ra chế biến.

Bước 2: Ướp gà

Làm nguyên liệu ướp gà: cho 3 muỗng café dầu mè, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng café ngũ vị hương, 1 muỗng café tỏi bột, 1 muỗng café bột nhục khấu, 1/2 muỗng café bột màu, 1 muỗng café, 3 muỗng café dầu hào, 5 muỗng café đường. Trộn đều và kỹ các nguyên liệu này cho quyện vào với nhau.

 Ướp đùi gà

Cho phần đùi gà đã sơ chế vào tô và đảo đều. Sau đó để đùi gà nghỉ khoảng 60 phút, nếu được thì hãy bọc 1 lớp màng bọc thực phẩm và để trong tủ lạnh, để đùi gà sau ướp được cứng hơn.

Bước 3: Nướng gà

Sau khi đùi gà có đủ thời gian nghỉ, lúc này có thể nướng đùi gà bằng nồi chiên không dầu OLIVO AF15. Với nồi chiên này, bạn chọn chức năng “Nướng Gà” ở nhiệt độ 170 độ trong 30 phút. 

 Nướng gà bằng nồi chiên không dầu OLIVO AF15

Sau khi nướng xong, bạn có thể kiểm tra xem, nếu đùi đã đã chín đủ độ, lớp vỏ vàng ươm thì lúc này món đã hoàn thành xong, còn nếu bạn thấy chưa đủ độ vàng thì có thể setup thêm để món đùi gà có màu hấp dẫn hơn.

Sau khi nướng xong, đảm bảo ai nhìn cũng thích mê và thơm nức mũi. Phần thịt gà vừa chín tới, mềm thơm mọng ẩm, da giòn, đậm vị, chắc chắn ăn một lần là nhớ.

Với món này, bạn có thể ăn với cơm trắng kèm rau sống, chắc chắn sẽ cực đưa cơm!

 Thành phẩm sau khi nướng

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách đùi gà xá xíu vô cùng ngon lại hấp dẫn, đây cũng là một món ăn rất phù hợp để cả nhà cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần. Chúc bạn thành công với công thức đã hướng dẫn trên đây.

Ngoài ra, để nhận được tư vấn hoặc muốn sở hữu hay tìm hiểu chi tiết về nồi chiên hơi nước OLIVO AF15 hoặc các sản phẩm gia dụng cao cấp của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"