TOP 5 nước ép tăng sức đề kháng, dễ làm, bổ dưỡng

Nước ép trái cây là thức uống vừa ngon lại vừa dinh dưỡng, không chỉ giúp giữ dáng đẹp da mà còn tăng cường sức đề kháng. Dưới đây là TOP 5 nước ép tăng cường sức đề kháng, bổ dưỡng và dễ làm.

1. TOP 5 nước ép tăng cường sức đề kháng hiệu quả

1.1 Nước ép dưa leo

Dưa leo là loại quả có nhiều công dụng và tốt cho sức khỏe. Trong dưa leo có chứa nhiều chất oxy hóa, các loại vitamin A và C, lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol giúp tăng cường sức đề kháng, nhất là hỗ trợ ngăn ngừa các tế bào ung thư.

Dưa leo cũng là loại quả phổ biến và được trồng nhiều ở Việt Nam, vậy nên rất dễ để làm món này cho cả gia đình cùng thưởng thức.

 Nước ép dưa leo

Công thức để làm nước ép dưa leo:

  • Chuẩn bị 4-5 quả dưa leo. Dưa leo rửa sạch, cắt thành thanh nhỏ. Nếu muốn nước ép có màu đẹp hơn bạn có thể mix thêm khoảng 2 củ dền.
  • Cho các nguyên liệu đã sơ chế vào máy ép, ép xen kẽ dưa leo và củ dền chứ không ép riêng 2 loại nguyên liệu trên.

1.2 Nước ép dứa, cần tây

Nước ép dứa chứa nhiều mangan, vitamin B6, vitamin C, khoáng chất cần thiết cho cơ thế. Đây đều là những chất đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, xương, giúp cơ thể chưa lành vết thương.

Cần tây có tác dụng thanh lọc cơ thể cũng như chứa nhiều chất oxy hóa, giúp thải các loại độc tố ra ngoài, ngăn chặn cá tế bào da bị tổn thương, cải thiện đáng kể hệ miễn dịch.

Việc kết hợp 2 loại nguyên liệu này không chỉ giúp nước có hương vị dễ uống mà còn nhân đôi lợi ích cho người dùng.

 Nước ép dứa, cần tây

Công thức để làm nước ép dứa cần tây:

  • Nguyên liệu gồm 1 trái dứa và khoảng 5-6 nhánh cần tây.
  • Dứa gọt vỏ và loại bỏ các mắt, sau đó cắt múi nhỏ. Cần tây rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ.
  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy ép chậm OLIVO SJ200, ép xen kẽ dứa và cần tây thay vì ép riêng từng loại.

1.3 Nước ép táo

Nước ép táo là một trong những loại nước ép giúp tăng cường đáng kể sức để kháng cho cơ thể mà bạn rất nên sử dụng thường xuyên. Trong táo thường chứa nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin B6, vitamin A, kali và axit folic rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thế.

Ngoài ra trong táo còn chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, có tác dụng giảm cân và cải thiện làn da hiệu quả.

 Nước ép táo

Công thức để làm nước táo:

  • Nguyên liệu: chuẩn bị 2-3 quả táo, rửa sạch, nếu có thời gian thì có thể ngâm nước muối. Sau đó cắt miếng và loại bỏ hạt táo.
  • Cho nguyên liệu đã sơ chế vào máy ép chậm và tiến hành ép. Với thành phẩm nước ép táo thường có vị chua, để dễ uống và không hại dạ dày bạn có thể cho thêm 1 ít nước hoặc một chút đường, tùy theo khẩu vị người uống.

1.4 Nước ép cà rốt

 Cà rốt chứa nhiều vitamin A và beta carotene có tác dụng ngăn ngừa tế bào bị tổn thương, tăng cường sức đề kháng nhất là với các tác nhân do virus gây ra. Ngoài ra, cà rốt còn có tác dụng hỗ trợ sáng mắt vì chứa nhiều chất lutein và zeaxanthin.

Công thức để làm nước ép cà rốt:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2-3 củ cà rốt tùy theo nhu cầu sử dụng. 1 bó rau húng quế để nước ép thêm thơm.

Cà rốt rửa sạch và cắt khúc nhỏ, rau húng nhặt sạch gốc và rửa sạch.

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy ép chậm và tiến hành ép, nên ép xen kẽ các nguyên liệu để vị nước ép có chất lượng tốt nhất.

1.5 Nước ép bưởi

Ngoài cách ăn trực tiếp, thì nước ép bưởi cũng rất tốt cho cơ thế, trong bưởi chứa lượng Vitamin C rất lớn, kích thích cơ thể sản xuất ra các tế bào bạch cầu, bảo vệ hệ miễn dịch và sản sinh chất chống virus có hại cho cơ thế. Trong nước ép bưởi còn chứa lượng chất xơ hỗ trợ đắc lực cho nhu động ruột và điều chỉnh huyết áp, thúc đẩy lưu thông máu, giúp các mạch máu thư giãn, giảm sức ép căng thẳng cho hệ thần kinh.

Công thức để làm món nước ép bưởi:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả bưởi năm roi hoặc bưởi da xanh 1-1,2kg. Nếu muốn lên màu đẹp và có vị dịu hơn thì bạn có thể ép cùng 1-2 củ cà rốt.
  • Bóc vỏ bưởi và loại bỏ hạt cũng như lớp màng bên ngoài múi bưởi. Cà rốt rửa sạch và cắt miếng nhỏ.
  • Cho các nguyên liệu vào máy ép chậm OLIVO SJ200 và ép xen kẽ bưởi, cà rốt với nhau chứ không ép riêng từng loại.

2. Nên chọn máy ép chậm nào cho gia đình?

Ngoài việc sử dụng nước ép hằng ngày thì việc lựa chọn một chiếc máy ép chậm dùng cho quy mô gia đình cũng rất cần thiết. Vì nó liên quan trực tiếp đến chất lượng nước ép. Và nếu gia đình bạn chưa sở hữu chiếc máy ép chậm nào thì có thể tìm hiểu ngay dòng máy ép chậm OLIVO SJ200 của nhà OLIVO.

Đây là một trong những chiếc máy ép chậm được khách hàng đánh giá cao, một phần vì có uống tiếp nguyên liệu lớn, một phần vì máy có khả năng ép kiệt bã lên đến 89%. Ngoài ra OLIVO SJ200 còn được đánh giá cao vì những ưu điểm vượt trội sau:

  • Ép kiệt bã đến 98%
  • Thành phẩm nước ép cực chất lượng, không phân tầng, tách nước
  • Giữ được 100% chất dinh dưỡng, vitamin trong rau củ và hoa quả
  • Công suất lớn 260W, tốc độ ép 39 vòng/phút
  • Ống tiếp nhiên liệu lớn 88mm, không cần cắt nhỏ rau, củ, quả
  • Độ ồn thấp nhất thị trường
  • Phụ kiện tặng kèm đa dạng: lưới làm sinh tố và lưới làm kem giúp bạn thỏa sức sáng tạo nhiều thức uống và những ly kem hấp dẫn.
  • Động cơ mạnh mẽ, bền bỉ.
  • Cực kỳ dễ dàng tháo lắp và vệ sinh.
  • Vật liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Bài viết trên đã cho bạn biết top 5 nước ép tăng cường sức đề kháng với nguyên liệu dễ phổ biến và dễ làm, chắc chắn đây sẽ trở thành thức uống vừa thơm ngon lại dinh dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hãy nhớ lưu lại ngay nhé!

Ngoài ra để nhận được tư vấn hoặc muốn sở hữu, tìm hiểu về máy ép chậm OLIVO SJ200 hoặc các sản phẩm gia dụng cao cấp của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"