Da heo chiên mắm – món ngon nhậu chuẩn bài cho cánh mày râu

Da heo chiên mắm được mệnh danh là món nhậu ngon cực đỉnh, ăn cực dính của cánh mày râu. Tuy nhiên làm món da heo giòn rụm theo công thức truyền thống thì rất tốn dầu mỡ, vừa tốn thời gian vừa mất công dọn dẹp vì mỡ bắn. Vì vậy, công thức da heo chiên mắm bằng nồi chiên không dầu OLIVO AF12 sẽ là giải pháp hiệu quả, đảm bảo độ ngon cho món ăn mà còn không bị ngấy do chứa nhiều dầu mỡ. Hãy cùng OLIVO Việt Nam bắt tay vào làm ngay nhé.

1. Bất ngờ tác dụng của da heo đến sức khỏe mọi người

Thịt lợn được coi là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Hầu hết mọi người có thói quen thích chế biến sườn non, thịt ba chỉ,… mà bỏ hết đi phần bì bên ngoài. Thực chất phần da heo này chứa đa dạng vi chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Tăng cường miễn dịch: trong bì heo chứa lượng protein cực lớn, giàu carbohydrate mang lại nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai, đủ chất đồng thời cải thiện miễn dịch đáng kể.

Bảo vệ xương chắc khỏe: như bạn đã biết da heo chứa khối lượng lớn collagen – thành phần quyết định lớn đến sự chắc khỏe của tóc, móng, đặc biệt là hệ xương khớp. Việc bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày các món ăn từ da heo sẽ hạn chế nguy cơ loãng xương.

Công dụng tuyệt vời của da heo đến sức khỏe

Tốt cho khí huyết: theo Đông y, bì heo có vị ngọt, tính mát, giúp hoạt huyết, cầm máu, bổ máu hiệu quả. Những ai thường xuyên chóng mặt, hoa mắt thì đây chính là thực phẩm hữu hiệu giảm tình trạng này. Dùng da heo đúng liều lượng sẽ tăng cường tuần hoàn máu.

Bổ sung thêm vitamin: một cơ thể thiếu vitamin sẽ dễ mắc bệnh, sức khỏe không ổn định. Da heo cung cấp vitamin B12 dồi dào, cải thiện các bệnh về tâm lý và tinh thần như phản ứng chậm, suy giảm trí nhớ, hay quên.

Làm đẹp da: hàm lượng collagen lớn có trong bì heo giúp làm đẹp da, thúc đẩy tế bào trên da hấp thụ lưu giữ nước, da đủ độ ẩm. Nếu bạn muốn khắc phục da khô, có nếp nhăn thì ăn da heo là phương pháp ngăn ngừa lão hóa, giúp da căng bóng, mịn màng.

2. Công thức da heo chiên mắm ngon ngất ngây cùng nồi chiên không dầu OLIVO AF12

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Da heo: 500g
  • Ớt sừng: 2 trái
  • Tỏi: 2 củ
  • Hành: 3 củ
  • Nước mắm
  • Muối
  • Đường
  • Nước lọc

Nguyên liệu làm món da heo chiên mắm vừa dễ mua vừa giá thành thấp

2.2. Sơ chế da heo

Trước khi làm da heo chiên mắm bằng nồi chiên không dầu OLIVO AF12, bạn cần chọn mua và sơ chế nguyên liệu kỹ càng. Phần da heo ngon nhất sẽ nằm ngay dưới lớp thịt nạc vai và thịt thăn. Phần da ở bụng sẽ khá mỏng, không căng nên chiên không đạt độ giòn. Bì heo là phần bên ngoài của miếng thịt lợn nên hầu như khá bẩn, yêu cần làm sạch triệt để, loại bỏ mùi hôi tự nhiên.

Bước 1: Ngâm da heo vào hỗn hợp chất lỏng (gồm nước, muối hạt và giấm pha loãng) khoảng 3 phút để giảm thiểu mùi hôi.

Bước 2: Nếu bề mặt da còn lông thì nên dùng nhíp loại bỏ, không dùng dao vì chân lông còn sót lại sẽ giảm độ giòn món ăn.

Bước 3: Dưới da heo còn mỡ thì nên cắt bỏ hoàn toàn nhé. Trường hợp làm da heo chiên giòn vẫn còn mỡ sẽ khiến món ăn bớt giòn, lại còn chứa nhiều dầu mỡ gây ngán khi ăn.

Bước 4: Rửa sạch da heo rồi cho vào nồi luộc. Đổ nước ngập mặt bì sau đó luộc chín. Trong lúc luộc, bạn nêm thêm chút gia vị và 1 củ hành tăng độ ngon cho món ăn. Da chín thì vớt ra rồi ngâm vào tô nước lạnh, giúp da giòn, trong, trắng hơn.

Ngâm da heo trong nước đá tăng độ trong

Bước 5: Khi bì heo nguội, vớt ra để rổ cho ráo nước.

2.3. Chi tiết cách làm da heo chiên mắm cùng nồi OLIVO AF12

Bước 1: cắt nhỏ da heo

  • Muốn có miếng da heo chiên mắm ngon thì bạn nên cắt 500g bì đã sơ chế thành những miếng vừa ăn kích thước 4cm.
  • Đổ da heo đã cắt vào tô rồi trộn thêm 1 thìa cà phê muối.

Cắt da heo thành những miếng vừa ăn

Bước 2: sấy khô da heo

  • Xếp chỗ bì heo ra khay nướng, sấy trong nồi chiên trước 150 độ trong 2 tiếng. Nếu trời mùa hè nắng nóng thì phơi da heo 2 ngày để da heo khô cứng, chảy hết mỡ.
  • Sấy khô trước thì công đoạn chiên không dầu mới giòn rụm.

Sấy bì heo khô trước mới đảm bảo độ giòn rụm

Bước 3: chiên da heo bằng nồi OLIVO AF12

  • Đây được coi là công đoạn quan trọng nhất, quyết định thành bại của món da heo chiên mắm. Tiếp tục xếp da heo vào khay nướng và cho vào nồi chiên không dầu lần 2. Cài đặt nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút, khi da heo khô và phồng vàng là đạt chuẩn.

Da heo vàng giòn siêu hấp dẫn

Bước 4: làm sốt mắm ớt tỏi hành

  • Bóc vỏ hành, tỏi, còn ớt cắt miếng. Cho hành, tỏi, ớt vào máy xay nhỏ. Phi vàng hỗn hợp hành, tỏi, ớt cho dậy mùi.

Xay nhỏ tỏi, ớt, hành làm sốt mắm đường

  • Đặt chảo lên bếp rồi cho nước mắm, đường và một chút nước lọc. Đảo cho tan đường, đun lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Đổ hết lượng bì heo chiên giòn vào chảo rồi đảo ngấm gia vị, cuối cùng là cho hỗn hợp hành, tỏi, ớt vào, đảo lần cuối rồi bày ra đĩa thưởng thức.

Bước 5: bảo quản

  • Da heo chiên mắm ngon nhất là lúc vừa làm xong, để lâu bên ngoài sẽ giảm dần đi độ giòn.
  • Bảo quản da heo chiên mắm trong túi kín hoặc lọ kín, đặt ngăn mát tủ lạnh, hạn sử dụng từ 1-2 tuần.

Thành phẩm da heo chiên mắm siêu tốn mồi

3. Ưu điểm khi làm da heo giòn bì bằng nồi chiên không dầu OLIVO AF12

  • Làm da heo chiên mắm bằng nồi chiên không dầu OLIVO AF12 sẽ hạn chế những nhược điểm khi chiên bằng chảo chống dính, cụ thể:
  • Không cần dùng đến dầu, đảm bảo món ăn trở nên tốt cho sức khỏe hơn.
  • Trong quá trình chiên bì không bị bắn dầu, không gây bỏng tay cho người chế biến, không mất thời gian vệ sinh bếp.
  • Cửa nồi chiên OLIVO AF12 làm bằng kính trong nên dễ dàng quan sát thành phẩm, hạn chế tình trạng bì heo bị cháy.
  • Không mất công canh và lật da heo như rán trên chảo chống dính.

Da heo chiên mắm thơm ngon, nhậu tới bến

  • Nồi chiên không dầu OLIVO AF12 cung cấp lượng nhiệt cao, luân chuyển đều trong nồi giúp da heo chín giòn đều.
  • Da heo chiên mắm bằng nồi chiên sẽ có màu vàng đẹp mắt, giòn hơn.

Cùng cả nhà nhậu cuối tuần với món da heo chiên nước mắm tự tay làm với trợ thủ nồi chiên không dầu OLIVO AF12 còn gì tuyệt vời hơn.

Hiện nay, nồi chiên không dầu OLIVO AF12 được bán chính hãng tại OLIVO Việt Nam. Nếu khách hàng có nhu cầu muốn sở hữu, nhận tư vấn hoặc tìm hiểu chi tiết sản phẩm, vui lòng truy cập vào website: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ hotline: 1900 63 83 82 (Nhánh số 1).

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"