Lò vi sóng có thể nướng bánh được không?

Lò vi sóng là thiết bị được người tiêu dùng Việt sử dụng nhiều, tuy nhiên chủ yếu vẫn là để hâm nóng thức ăn. Thế nhưng ít ai biết rằng, lò vi sóng còn có thể sử dụng để luộc rau củ, nấu sôi... hay có thể chế biến các món bánh nướng đơn giản cho gia đình. Để trả lời câu hỏi lò vi sóng có thể nướng bánh được không thì hãy cùng OLIVO Việt Nam theo dõi bài viết sau nhé!

Những chiếc bánh ngọt ngào luôn có khả năng hấp dẫn bất cứ ai từ già đến trẻ. Nếu lại còn là một người yêu bếp thì chắc hẳn nhiều bạn sẽ có mong muốn được tự tay nướng cho mình những chiếc bánh thơm ngon tại nhà. Gia đình bạn có thể không có sẵn lò nướng, vì thế nên thắc mắc liệu lò vi sóng có thể nướng bánh được không là một điều được nhiều bạn quan tâm.

Không cần lò nướng, bạn vẫn có thể cùng con nhỏ làm những món bánh đơn giản chỉ với lò vi sóng

1. Tổng quan về lò vi sóng

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng, được sử dụng trong không gian bếp của hầu hết các gia đình. Công dụng chính của lò vi sóng là để làm nóng thức ăn, giúp cho bạn có một bữa ăn ngon miệng hơn.

Hiện nay trên thị trường có hai loại lò vi sóng: một là lò vi sóng thông thường chỉ thực hiện các chức năng nấu ăn, hâm nóng, rã đông. Hai là loại lò vi sóng kết hợp nướng. Loại lò này được tích hợp thêm chức năng nướng nên có thể sử dụng để nướng các loại thực phẩm khác như nướng thịt, nướng cá và cả nướng bánh.

2. Lò vi sóng có thể nướng bánh được không?

Với những tính năng tuyệt vời, đa dạng nói trên thì liệu rằng lò vi sóng có nướng bánh mì được không? Thực tế thì ngày nay, hầu hết các lò vi sóng đều được tích hợp chức năng nướng. Và những chiếc lò vi sóng hiện đại này đang trở thành một vật dụng rất hữu ích và ngày càng được ưa chuộng.

Bạn muốn biết liệu chiếc lò vi sóng của bạn có thể nướng được bánh hay không thì hãy nhìn xem lò của bạn có thấy nút “Grill” (tính năng nướng) dùng để nướng. Đây là chế độ giúp bạn nướng đồ ăn dễ dàng, chẳng hạn như nướng bánh. Nếu nhà bạn có lò vi sóng với dàn nướng kép trên và dưới thì trong quá trình nướng, thực phẩm sẽ được chín đều và ngon hơn. Bạn chỉ cần bấm vào nút này là chế độ nướng của lò vi sóng sẽ hoạt động. Khi ấy, bánh của bạn sẽ được nướng như những chiếc lò nướng thông thường.

Để nướng được bánh ngon thì chế độ Grill của lò vi sóng phải có công suất lớn, khoảng 1500W trở lên.

Câu trả lời cho câu hỏi lò vi sóng có thể nướng bánh được không còn tùy thuộc vào loại lò vi sóng mà gia đình bạn có và loại bánh mà bạn định làm.

3. Có nên sử dụng chế độ nướng của lò vi sóng?

3.1 Ưu điểm của lò vi sóng

  • Tiết kiệm thời gian: Nếu bạn nướng bánh bằng lò vi sóng thì thời gian chuẩn bị và thời gian nướng cũng rất nhanh, tổng tất cả công đoạn có thể chỉ mất 15 phút là xong.

  • Sử dụng lò vi sóng để nướng bánh giúp bạn có thể làm với số lượng vừa phải, cho gia đình từ 4 – 5 người mà không lo việc thừa quá nhiều bánh sau khi nướng.

  • Tiết kiệm không gian bếp: Nếu bạn sử dụng lò vi sóng kết hợp nướng thì đỡ phải mua 2 thiết bị riêng biệt và do đó sẽ tiết kiệm được một phần không gian bếp.

  • Nếu biết cách nướng bánh bằng lò vi sóng thì bánh làm ra sẽ mềm xốp không thua gì sử dụng lò nướng để nướng bánh.

  • Phù hợp với những người đang muốn thử sức làm những loại bánh ngọt nhưng lại sợ tốn nhiều thời gian.

  • Giá cả phải chăng nhưng chất lượng được đảm bảo, sử dụng được cho nhiều nhu cầu khác nhau của gia đình.

Bạn có thể sử dụng lò vi sóng để nướng những loại bánh đơn giản như bánh quy để chiêu đãi cả nhà nhé!

3.2 Nhược điểm của lò vi sóng

Dung tích của lò vi sóng thường nhỏ nên khó khăn khi nướng các loại bánh lớn, nhiệt độ trong lò thường không ổn định nên mặt bánh cháy không đều và ngon như lò nướng, nhất là đối với những loại bánh dày, cần nhiệt độ cao.

Công suất của lò vi sóng nhỏ, làm cho bánh nướng không chín vàng đều. Lợi ích của lò vi sóng chỉ giúp nướng được các loại bánh nhỏ, còn với bánh kích thước lớn và làm số lượng nhiều thì không thích hợp bởi dung tích hạn chế của lò vi sóng. Những người muốn làm với số lượng nhiều thì sẽ không thích hợp và nên chọn cho mình lò nướng chuyên dụng.

Do chỉ làm được lượng bánh nhỏ, không như lò nướng nên bạn cần đong đo nguyên liệu cẩn thận chính xác nếu không bánh sẽ không ngon nhé.

4. Lưu ý khi dùng lò vi sóng để nướng bánh

Không phải tất cả các loại bánh nướng nào khi làm bằng lò vi sóng cũng sẽ thơm ngon và nướng được trong lò vi sóng. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ những loại bánh nào có thể nướng được trong lò vi sóng sau đó hãng áp dụng làm nhé.

Nên dùng các vật dụng bằng sứ để đựng bánh làm trong lò vi sóng, đường kính tối đa 10cm, không nên dùng khuôn bánh to. Khi sử dụng lò vi sóng thì không được dùng đồ kim loại hoặc có kim loại vì kim loại đưa vào lò vi sóng sẽ gây ra hiện tượng phản xạ vi sóng khiến lò vi sóng nhà bạn bị hư hại. Ngoài ra khi gia nhiệt kim loại trong lò vi sóng sẽ sinh ra tia lửa tăng nguy cơ cháy nổ lò vi sóng gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Không nên dùng khay kim loại khi nướng bánh bằng lò vi sóng vì có thể gây nguy hiểm cho gia đình bạn

Sau khi quay 1 đến 1 phút rưỡi, cứ 10 giây kiểm tra bánh một lần, nếu quay quá thời gian một chút bánh sẽ dễ bị khô, cứng. Nếu lấy ra bánh còn ướt mặt, cho vào lò quay thêm vài giây.

Thắc mắc liệu lò vi sóng có thể nướng bánh được không của bạn hy vọng giờ đây đã được Olivo Việt Nam giải đáp. Nếu bạn không có nhiều nhu cầu cao, chỉ muốn nướng những loại bánh đơn giản với số lượng ít thì sử dụng lò vi sóng để nướng bánh sẽ đáp ứng được yêu cầu đó. Chúc bạn và gia đình có những chiếc bánh nướng thơm ngon để cùng tận hưởng với nhau nhé.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"