Lợi ích của nước ép đối với sức khỏe

Nước ép là thức uống được rất nhiều người yêu thích và sử dụng thường xuyên, thậm chí được uống hằng ngày. Lý do là bởi nó dễ thực hiện nhờ những chiếc máy ép hiện đại, bên cạnh đó giá trị dinh dưỡng trong nước ép rất lớn cũng như cải thiện đáng kể sức khỏe người dùng. Vậy những lợi ích mà nước ép mang lại là gì hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

1. Lợi ích của việc uống nước ép mỗi ngày

Bổ sung chất xơ cho cơ thể một cách hiệu quả

Lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin có trong rau củ quả là rất cần thiết đối với cơ thể con người. Trên thực tế, có nhiều người không thích ăn hoa quả, rau xanh, dẫn đến thiếu hụt nguồn chất này. Nếu không thể ăn, hãy thử 1 ly nước ép hoa quả mỗi ngày để xem hương vị có gì khác biệt hay không nhé. Chúng còn có thể dễ dàng bổ sung chất xơ, lượng vitamin, khoáng chất mà cơ thể bạn cần đấy.

Ổn định huyết áp

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến huyết áp của mỗi người. Những người có thói quen sử dụng rau củ quả mỗi ngày sẽ có huyết áp ổn định hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lợi ích của việc uống nước ép mỗi ngày có khả năng làm giảm huyết áp đối với các bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp.

 Uống nước ép hằng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Giảm cân an toàn

Giảm cân là một trong những lợi ích lớn của việc uống nước ép mỗi ngày, và điều này cũng lý giải vì sao chị em phụ nữ lại yêu thích việc uống nước ép đến vậy. Vị ngọt tự nhiên của các loại nước ép sẽ giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân an toàn và không hề bị thiếu chất.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trong các loại nước ép có chứa nhiều hormone melatonin, giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ khôi phục đồng hồ sinh học của mỗi người. Qua đó cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ, giấc ngủ được dài và sâu hơn sau các hoạt động thường ngày.

Giải độc cho cơ thể

Mỗi ly nước ép chính là liều thuốc tự nhiên giúp loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể. Thay vào đó là thành phần dinh dưỡng quan trọng, giúp cơ thể khỏe mạnh và sảng khoái hơn. Mỗi ngày một ly nước ép cũng là cách giữ cho cơ thể luôn ổn định, cải thiện huyết áp, ổn định đường huyết, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

2. TOP 5 loại nước ép rất tốt trong mùa hè này

Dưới đây là 5 loại nước ép vô cùng tốt cho sức khỏe trong mùa hè này, hãy thử ngay bạn nhé.

2.1 Nước ép ổi

Nguyên liệu

Ổi: 2 quả

Đường: 2 muỗng café

Muối: 1 muỗng café

Cách thực hiện

Bước 1: Ổi mua về ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, để ráo rồi cắt bỏ 2 phần đầu.

Bước 2: Cắt ổi thành miếng nhỏ, bỏ hạt rồi cho vào tô lớn. Thêm vào 2 muỗng cà phê đường, trộn lên cho đường phủ đều vào các miếng ổi rồi ướp trong 10 phút.

Bước 3: Ổi sau khi ướp xong thì cho vào máy ép trái cây, ép nhuyễn rồi lọc lấy phần nước cốt và rót ra ly. Nếu thích vị đậm thì thêm 1 chút xíu muối, khuấy đều muối tan hoàn toàn.

 Nước ép ổi vô cùng đơn giản và dễ thực hiện

2.2 Nước ép rau má

Nguyên liệu

Rau má: 500 gram

Muối: 1 muỗng café

Cách thực hiện

Bước 1: Nhặt sạch các lá rau má bị dập, héo úa bỏ đi. Sau đó ngâm phần rau má đó với nước muối pha loãng trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Rửa sạch rau má và để ráo.

Bước 3: Cho từ từ rau má và máy ép chậm OLIVO SJ210 để tiến hành ép lấy nước. Sau khi thu được thành phẩm nước ép rau má, đổ nước ép ra ly để dùng ngay hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

 Nước ép rau má, vô cùng mát cho mùa hè này

2.3 Nước ép dưa hấu mix táo

Nguyên liệu

Dưa hấu: 500 gram

Táo: 2 quả

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm táo với nước muối pha loãng trong khoảng 30 phút hoặc gọt vỏ. Sau đó thái miếng và bỏ hạt.

Bước 2: Dưa hấu thái miếng nhỏ, bỏ vỏ.

Bước 3: Ép các nguyên liệu này theo trình tự, 1 miếng dưa hấu và 1 miếng táo, như vậy thành phẩm nước sẽ có vị hòa quyện. Sau khi ép xong bạn chỉ việc đổ ra ly và thưởng thức.

 Nước ép dưa hấu mix táo thơm ngon

2.4 Nước ép dưa chuột, cần tây, dứa

Nguyên liệu

Dưa chuột: 2 quả

Cần tây: 300 gram

Dứa: ½ quả

Cách thực hiện

Bước 1: Dưa chuột và cần tây đem ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch và để ráo. 

Bước 2: Dứa đem gọt vỏ và cắt miếng nhỏ. Dưa chuột và cần tây sau khi để ráo nước, đem cắt thành miếng nhỏ để dễ ép và thu được nhiều nước ép nhất có thể.

Bước 3: Cho lần lượt các nguyên liệu đã chuẩn bị theo thứ tự vào máy ép chậm OLIVO SJ210. Chắc chắn loại nước ép này sẽ chinh phục được khẩu vị của những người khó tính nhất bởi sự thơm ngon, đẹp mắt và vô cùng bổ dưỡng lại giúp người uống giữ được vóc dáng một cách hiệu quả.

 Nước ép dưa chuột, cần tây, dứa ép bằng OLIVO SJ210

2.5 Nước ép dứa

Nguyên liệu: 

1 quả dứa

2 muỗng mật ong

Cách thực hiện

Gọt bỏ vỏ dứa, rửa sạch, cắt múi cau. Nếu bạn không thích phần lõi dứa thì có thể bỏ lõi dứa đi, sau đó cho vào máy ép chậm OLIVO SJ210 ép lấy nước. Sau khi ép xong, hãy thêm 2 muỗng mật ong vào nước ép rồi thưởng thức. Chắc chăn hương vị này sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

 Nước ép dứa

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về lợi ích của việc sử dụng nước ép hằng ngày đối với cơ thể cùng công thức 5 món nước ép vô cùng tốt để giải nhiệt cho mùa hè này. 

Ngoài ra để nhận được tư vấn về sản phẩm máy ép chậm của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"