Nấu sữa gạo hạnh nhân ngon quên lối về cùng máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO

Sữa gạo hạnh nhân là thức uống thơm ngon, hấp dẫn mà bất kỳ ai cũng yêu thích từ trẻ con đến người lớn. Đây chính là bí quyết vàng giúp chị em phụ nữ luôn có làn da mềm mại, trắng sáng cùng vóc dáng thon gọn. Với máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO, mọi công thức sữa hạt đều trở nên đơn giản, giảm thiểu nhiều công đoạn so với phương pháp truyền thống.

1. Công dụng của sữa gạo hạnh nhân đối với sức khỏe

Vốn là thức uống xuất xứ từ Hàn Quốc, sữa gạo nhanh chóng du nhập vào thị trường Việt Nam và chiếm được sự yêu thích của người tiêu dùng. Sữa gạo hạnh nhân là công thức sáng tạo của sữa hạt, nổi bật với vị ngọt thanh thanh, hòa quyện giữa hai loại hạt. Theo chuyên gia dinh dưỡng, công dụng tuyệt vời của sữa gạo mix hạnh nhân cho sức khỏe như sau:

Sữa gạo hạnh nhân là công thức sáng tạo của sữa hạt

  • Tốt cho tim mạch: sữa gạo hạnh nhân chứa nhiều magie và vitamin E tốt cho tim mạch. Ưu điểm của loại sữa này là ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, hạn chế các bệnh tim mạch, giúp trái tim khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Bồi bổ cơ thể: sữa gạo mix hạnh nhân đóng vai trò như món đồ uống bổ sung năng lượng cho cơ thể, dùng thay thế các loại sữa đạm động vật hàng ngày, phù hợp cho ai ăn chay, thường xuyên gặp chức khó tiêu hoặc bị dị ứng đạm bò.

Sữa gạo mix hạnh nhân chứa nhiều magie và vitamin E tốt cho tim mạch

  • Chậm quá trình lão hóa da: gạo và hạnh nhân cung cấp đầy đủ khoáng chất và vitamin giúp da luôn căng tràn sức sống. Đặc biệt các hợp chất flavonoid từ gạo giúp đẩy lùi tác nhân gây sạm da, nám da, lấy lại sắc tố hồng hảo của da, mịn màng, sáng bóng hơn.
  • Hỗ trợ giảm cân: không chỉ làm đẹp da, sữa gạo hạnh nhân còn hỗ trợ giảm cân. Loại sữa hạt này không nhiều calo, không cholesterol nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng. Đối với chị em đang muốn giảm cân thì nên uống sữa gạo mỗi ngày, vừa giảm thiểu chất béo vừa hạn chế thèm ăn.

Gạo, hạnh nhân, óc chó hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

  • Cải thiện chứng mất ngủ: công thức sữa gạo hạnh nhân giúp định tâm an thần, cải thiện đáng kể tình trạng mất ngủ kéo dài. Theo chuyên gia dinh dưỡng, uống sữa gạo và tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày giúp cơ thể tái tạo năng lượng tích cực, làm việc hiệu quả hơn.
  • Cung cấp chất dinh dưỡng: vitamin và khoáng chất từ sữa gạo hạnh nhân có lợi cho việc bồi bổ cơ thể người bệnh mệt mỏi. Uống sữa gạo vào buổi sáng cho phép hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, sẵn sàng làm việc một ngày mới năng suất.

Uống sữa gạo rang hạnh nhân mỗi ngày để da đẹp căng bóng hơn

2. Công thức làm sữa gạo hạnh nhân bằng máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Gạo tẻ: 15g
  • Gạo nếp: 10g
  • Hạnh nhân: 20g
  • Óc chó: 15g
  • Đường phèn: tùy khẩu vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị

2.2. Các bước làm sữa gạo hạnh nhân cùng máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

  • Đầu tiên, trộn 15g gạo tẻ với 10g gạo nếp với nhau, vo sạch nhiều lần loại bỏ triệt để chất bẩn. Ngâm gạo trong nước từ 3-5 tiếng cho mềm, sau đó chắt bỏ hết nước, để rổ cho ráo.
  •  Để sữa gạo hạnh nhân thơm hơn, các mẹ nên rang thơm gạo. Bắc chảo lên bếp, đổ toàn bộ gạo vào rang với lửa lớn rút ngắn thời gian làm khô mặt gạo. Khi gạo đã khô thì hạ nhỏ lửa xuống, rang thêm 15-20 phút nữa, gạo thơm và chuyển vàng là đạt chuẩn.

Hạt gạo rang có mùi thơm đặc trưng

  • Ngâm hạnh nhân và óc chó qua đêm. Nếu không có thời gian thì nên ngâm hạnh nhân, óc chó trong nước nóng. Dùng đầu dao nhọn tách vỏ lụa của hạt ra.

Bước 2: Nấu sữa gạo hạnh nhân óc chó:

  • Cho tất cả nguyên liệu vào cối máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO. Đổ nước sôi đến vạch định mức quy định trên lòng cối. Không nên cho đường ngay vì dễ bị cháy, khê cối.

Cho nguyên liệu vào cối

  • Chọn chức năng “Sữa hạt” với chu trình xay nấu trong 25 phút. Máy sẽ gia nhiệt làm chín hạt rồi xay nhuyễn mịn các nguyên liệu hiệu quả. Khi màn hình đếm ngược còn 8 phút, nhấn nút nguồn để máy tạm dừng, mở nắp cho thêm đường tùy khẩu vị. Đóng nắp và để máy hoàn thiện chu trình.

Đổ nước đến vạch quy định

Bước 3: Thành phẩm:

  • Sữa gạo rang hạnh nhân có màu trắng đục, vị ngọt thanh nhẹ, hương thơm nhẹ nhàng, dậy mùi gạo rang, khi uống cực kỳ ngon miệng. Dùng sữa gạo thay thế cho bữa phụ giúp duy trì vóc dáng một cách hiệu quả.

Thành phẩm thơm ngon, sánh mịn, uống là mê

3. Sữa gạo hạnh nhân có tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ không?

Trào lưu cho bé dùng sữa hạt, nhất là sữa gạo, thay thế sữa động vật đang được nhiều bố mẹ ủng hộ. Tuy nhiên, ít ai hiểu rằng các loại sữa hạt này tồn tại một số rủi ro nhất định nếu dùng không đúng cách. Các loại sữa gạo nói chung đều làm từ gạo, ngọt nhẹ tự nhiên, nhiều đường và tinh bột.

Sữa gạo hạnh nhân là lựa chọn an toàn cho những bé dị ứng đạm bò nhưng đối với trẻ sơ sinh, không thể dùng thay thế sữa mẹ và sữa công thức được. Nguyên nhân là sữa gạo có nguồn gốc thực vật, không đủ đạm, canxi, vitamin B12 mà cơ thể bé cần. Vì vậy, trẻ chỉ uống sữa gạo khi không còn lựa chọn nào khác, nên chọn sữa hạt nào dinh dưỡng hơn.

Sữa gạo hạnh nhân là lựa chọn an toàn cho những bé dị ứng đạm bò

Ưu điểm sữa gạo hạnh nhân với trẻ trên 1 tuổi: sữa ít gây dị ứng nhất, giàu vitamin E tốt cho tim mạch, không chứa cholesterol, ít chất béo giúp hạn chế nguy cơ mắc béo phì. Khoáng chất cần thiết bảo vệ cơ thể bé khỏi các bệnh virus, cải thiện miễn dịch. Sữa gạo dễ tiêu hóa nên phù hợp cho bé đang bị tiêu chảy.

Không giống sữa đậu nành hay sữa bò, sữa gạo rang rất ít đạm, hoàn toàn không có chất béo. Nếu cho trẻ uống thường xuyên sẽ gây thiếu sắt, kẽm, axit amin. Các mẹ nên chú ý bổ sung thêm các nhóm đạm từ thực phẩm như trứng, thịt, rau củ,… Trẻ dưới 1 tuổi, sữa mẹ luôn là lựa chọn tốt nhất, đủ chất cho bé phát triển toàn diện.

Sữa gạo chứa ít đạm vì vậy cần bổ sung thêm thịt, trứng vào thực đơn của trẻ

Máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO được bảo hành 24 tháng trên toàn quốc. Nếu sản phẩm có bất kỳ lỗi nào từ nhà sản xuất thì được đổi mới trong 10 ngày đầu tiên. Để nhận được tư vấn hoặc muốn sở hữu hay tìm hiểu chi tiết về máy làm sữa hạt OLIVO CB400 PRO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"