TOP 07 loại nước ép phòng chống ung thư hiệu quả

Nước ép rau củ quả không chỉ là thức uống giàu dinh dưỡng và năng lượng, có tác dụng giảm cân, mà còn là một trong những cách thức ngăn ngừa và phòng chống ung thư hiệu quả. Tuy nhiên không phải nguyên liệu nào cũng có công dụng này. Hãy cùng OLIVO tìm hiểu để biết được 7 loại nước ép có khả năng chống ung thư hàng đầu, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên sử dụng.

1. TOP 7 loại nước ép chống ung thư hiệu quả

Cho tới hiện nay, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được rằng uống nước ép hoa quả có thể trị được bệnh ung thư. 

Tuy nhiên nước ép cũng mang đếm nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cũng như cho các bệnh nhân ung thư và chống lại các tác nhân gây ung thư nhờ những chất và thành phần trong nước ép. Hãy cùng tìm hiểu 7 loại nước ép chống ung thư hiệu quả là gì nhé.

Củ dền (củ cải ngọt):  Nước ép củ dền là một trong những loại giàu thành phần có tác dụng điều trị bệnh máu trắng. Đây là một nguồn cung cấp carotenoid dồi dào, mang lại nhiều lợi ích trong quá trình chữa trị các loại ung thư khác. Tuy nhiên, nước ép củ dền có tính cô đặc, vì vậy bạn nên mix với một số loại trái cây khác như ép cà rốt hay táo để dễ uống hơn.

 Nước ép củ dền

Cà rốt: Nước ép cà rốt được coi là nước thần trong việc điều trị nhiều loại bệnh. Chất beta-carotene có trong vỏ cà rốt vô cùng nhiều công dụng, được coi như chất bảo vệ tự nhiên khỏi các bệnh ung thư da hay các khối u ác tính. Hãy chọn những củ cà rốt cứng cáp, vỏ mịn, không nứt gãy, không rễ và còn tươi để ép lấy nước uống bạn nhé.

Bông cải xanh: Trong bông cải xanh chứa nhiều chất indole-3-carbinol, giúp chống oxy hóa làm phân rã estrogen, đồng thời thúc đẩy miễn dịch chống lại ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng.

 Nước ép bông cải xanh chứa nhiều chất indole-3-carbinol

Cà chua: Cà chua là một nguồn dồi dào vitamin C và các chất natri, phốt pho, canxi, kali, magie và lưu huỳnh. Cà chua được khuyên dùng như một phương pháp tuyệt vời trong trị liệu ung thư tuyến tiền liệt. Glutathione có trong cà chua giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Rau diếp: Rau diếp giàu chlorophyll, là một vũ khí khác giúp chống lại ung thư. Đây là một nguồn dồi dào các chất lưu huỳnh, clo, silic và B complex có vai trò trong việc mọc tóc và duy trì làn da khỏe mạnh. 

Nước ép bưởi: Trong múi bưởi chứa một số chất thuộc nhóm monoterpene như limonene, perillyl alcohol. Chất này có tác dụng lớn trong việc ngăn ngừa sự phát triển và hình thành của các tế bào ung thư nhất là các tế bào ung thư ruột kết và ung thư vú. Ngoài ra, trong nước ép bưởi còn chứa lượng lớn vitamin C, giúp cơ thể thêm nhiều năng lượng và dẻo dai năng động suốt cả ngày dài.

 Nước ép bưởi

Nho: Theo các nghiên cứu, nước ép nho giúp giảm đáng kể các tổn thương do ung thư đại tràng gây ra. Nước ép nho chứa limonene, một loại hóa chất thực vật giúp phân rã các chất gây ung thư, nhờ đó ngăn ngừa ung thư; đồng thời chứa monoterpene, một chất giúp đào thải các nhân tố gây ung thư ra khỏi cơ thể.

2. Những lưu ý khi sử dụng nước ép trái cây cho người bị ung thư

2.1 Chọn nguyên liệu tươi mới, sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm

Khi ép nước ép, bạn cần chọn các nguyên liệu tươi mới, không ép các loại rau củ quả đã dập nát để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng được giữ ở mức tốt nhất. Ngoài ra, các nguyên liệu cũng không nên để trong tủ lạnh lâu ngày, dù nhìn thì có vẻ tươi mới nhưng lúc này các chất đã bị mất đi đáng kể.

 Nên chọn nguyên liệu tươi mới, sạch và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đồng thời, nên chọn các nguyên liệu có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để hạn chế nguồn nguyên liệu bị nhiễm các loại thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng thuốc trừ sâu, các loại hóa chất gây hại cho sức khỏe. Nếu các loại hóa chất này đi vào cơ thể sẽ khiến cho tình trạng của người bệnh có thể tặng nặng. 

2.2 Sử dụng nước ép với liều lượng vừa phải, phù hợp

Trong thực tế, các loại nước ép mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên nếu lạm dụng và sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến phản tác dụng. Với những loại nước ép chứa hàm lượng đường lớn như: dưa hấu, cam, táo… không nên uống quá nhiều trong một tuần bởi vì sẽ gây ra nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường.

Vậy mỗi ngày, nên sử dụng nước ép với liều lượng như thế nào để tốt cho sức khỏe? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, 1 ngày chỉ nên dùng khoảng 100-300 gram trái cây, rau củ để làm nước ép. Và thay vì sử dụng 1 loại nước ép trong thời gian dài, thì nên thay đổi các loại nguyên liệu khác nhau để bổ sung được đa dạng chất dinh dưỡng nhất có thể.

2.3 Thời điểm uống nước ép để phát huy hết tác dụng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, không nên uống nước ép khi đói bụng hay vào sáng sớm vì vào thời điểm đó, các chất axit có trong nước ép sẽ gây ra tổn thương cho dạ dày.

Với những người theo chế độ luyện tập buổi sáng thì nên uống nước ép trước hoặc sau buổi tập, để hỗ trợ quá trình luyện tập được dễ dàng và có năng lượng hơn.

 Trước hoặc sau khi tập là thời điểm thích hợp để uống nước ép

Nguyên liệu sau khi ép xong, nên uống trong vòng 2 tiếng sau khi ép, bởi lúc này lượng chất dinh dưỡng trong nước ép chưa bị mất đi, chưa bị oxy hóa hay lên men, sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Ngoài ra, nước ép để lâu sẽ không giữ được hương vị và độ tươi nguyên bản. Nếu bạn không sử dụng ngay thì nên bảo quản bằng chai thủy tinh và để trong tủ lạnh, tuy nhiên nước ép để trong tủ lạnh chỉ nên sử dụng trong tối đa 48 tiếng.

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn TOP 7 loại nước ép có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên tự làm nước ép tại nhà để đảm bảo chất lượng nước ép. Và nếu chưa biết lựa chọn máy ép chậm nào thì có thể lựa chọn chiếc máy ép chậm OLIVO SJ22, đây là sản phẩm chất lượng và được nhiều người lựa chọn.

Để nhận được tư vấn hay muốn sở hữu, tìm hiểu về máy ép chậm OLIVO SJ22 hoặc các sản phẩm gia dụng cao cấp của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"