Sườn tảng nướng cam siêu ngon, mềm ngọt bằng nồi chiên không dầu OLIVO AF15

Sườn tảng nướng cam, một món ăn mà bất kỳ tín đồ mê ăn uống nào cũng thích mê, nhất là các thành viên nhí trong gia đình. Cuối tuần hãy thử vào bếp làm món ăn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu chính:

1 tảng sườn vai bỏ phần cục còn khoảng: 1-1,2 kg

Muối hạt

Vừng trắng rang

Nguyên liệu ướp sườn:

Đường nâu: 4 thìa

Muối nhạt: 1 thìa

Bột ớt: 1-2 thìa

Bột tỏi: 2 thìa

Bột gừng: 2 thìa

Tiêu đen: 2 thìa

Vỏ cam bào nhuyễn: 1 thìa

 Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu nước sốt

1 quả cam vàng Úc (cam vàng ta cũng được nhưng nếu dùng cam vàng Úc sẽ ngon hơn)

Dấm trắng: 2 thìa

Đường đỏ: 2 thìa

Tương cà: 3 thìa

Tương ớt: 2 thìa

Dầu hào: 2 thìa

Dầu oliu: 3 thìa

Hạt tiêu: ½ thìa

Lá hương thảo tươi: 2 nhánh

2. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Khi chọn mua sườn nên dựa vào màu sắc của sườn để nhận biết độ tươi của sườn. Sườn tươi thường có màu hồng nhạt, khi ấn tay vào sẽ có độ đàn hồi nhất định chứ không nhão, nhất là có mùi tự nhiên chứ không được hắc hoặc hôi.

Nên chọn khu vực sườn có xương nhỏ, mỏng vì loại này thường có nhiều thịt và ít xương hơn các rảnh sườn to tròn.

 Cách chọn sườn tươi ngon

Các loại lợn được nuôi tăng trọng, nhúng chất bảo quản, dư lượng kháng sinh cao thường có đặc điểm là tảng sườn rất to, xương to, màu xỉn, thịt thì nhão. Đưa lên ngửi thì có thể thấy mùi hôi, hắc, khó chịu. Nếu mua phải loại sườn này cần sơ chế kĩ, trần qua nước sôi, nếu không khi nướng sẽ chảy nhiều nước, thịt nhão và không ngon.

Cách chọn cam ngon: chọn quả to, tròn đều, màu vàng tươi và nhiều tinh dầu, đây đều là đặc điểm dễ nhận thấy ở những quả cam ngon, mọng nước, nước cam ngọt.

Nếu không mua được cam vàng, thì có thể dùng cam xanh để thay thế, tuy nhiên vỏ của cam xanh sẽ đắng hơn vỏ của cam vàng, vậy nên khi bào vỏ, trước tiên bạn nên gọt mỏng lớp vỏ bên ngoài để giảm bớt lượng tinh dầu hạn chế gây đắng cho món.

3. Cách thực hiện món sườn tảng nướng cam

Bước 1: Sơ chế sườn

Sườn sau khi mua về rửa sạch, rồi để ráo nước. Khi rửa nên bóp đều thịt để loại bỏ các chất bẩn, nếu có thể thì rửa sườn với muối hạt, một phần để loại bỏ mùi hôi nếu có, một phần để thịt được sạch hơn.

Để sườn nướng không bị dai, sau khi ráo nước thì lật phần có lớp màu trắng lên, bạn sẽ thấy có một lớp màng mỏng. Dùng mũi dao lách vào từ mép tảng thịt, nhẹ nhàng tóc toàn bộ lớp màng này ra.

Bước 2: Làm sốt cam ướp sườn

Bào vỏ một nửa trái cam, chỉ lấy phần vỏ vàng. 

Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị để ướp sườn bao gồm: đường nâu, muối nhạt, bột ớt, bột tỏi, bột gừng và tiêu đen.

 Bọc sườn bằng giấy bạc

Đặt sườn vào giấy bạc lớn, sau đó thoa đều khắp miếng sườn hỗn hợp vừa trộn ở trên, thoa nhẹ nhàng để gia vị ngấm vào sườn.

Bóc kín sườn bằng giấy bạc rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, ướp tối thiểu 60 phút để gia vị được ngấm, hoặc bạn cũng có thể ướp qua đêm.

Bước 3: Nướng lần 1

Cho nguyên tảng sườn bọc giấy bạc vào nồi chiên không dầu OLIVO AF15, chọn chế độ nướng và điều chỉnh nhiệt độ là 160 độ C trong thời gian 60 phút.

 Nướng sườn lần 1

Bước 4: Làm nước sốt

Cắt cam thành 2 nửa, 1 nửa vắt cam lấy nước để làm nước sốt và 1 nửa cắt thành miếng mỏng.

Sau đó cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị để làm nước sốt vào tô, trộn đều và khuấy cho tan đường.

Bước 5: Nướng lần 2 với sốt cam

Sau khi nướng xong lần 1 thì lấy sườn ra khỏi giấy bạc, đặt sườn lên giá thanh của nồi chiên không dầu để cho sườn ráo. Dùng chổi quét đều nước sốt lên cả 2 mặt sườn. Sau đó xếp các lát cam đã cắt lên bề mặt, và nhớ xếp cả lá hương thảo lên trên nhé!

 Nướng sườn lần 2

Sau đó bỏ vào nồi chiên không dầu OLIVO AF15 nướng thêm 20 phút ở mức nhiệt là 175 độ C.

Trong quá trình nướng, có thể dễ dàng quan sát món bởi thiết kế của nồi chiên không dầu OLIVO AF15 là cửa kính, nên dễ dàng quan sát thành phẩm bên trong. Khi thấy sườn đã xém vàng và tỏa ra mùi thơm là có thể mang ra để cả nhà cùng thưởng thức.

Thành phẩm sau nướng

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách làm món sườn tảng nướng cam vô cùng hấp dẫn và đưa cơm, đây cũng là một món ăn rất phù hợp để cả nhà cùng đổi gió. Chúc bạn thành công với công thức đã hướng dẫn trên đây.

Ngoài ra, để nhận được tư vấn hoặc muốn sở hữu hay tìm hiểu chi tiết về nồi chiên hơi nước OLIVO AF15 hoặc các sản phẩm gia dụng cao cấp của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"