Lợi ích của nước ép đối với cơ thể

Nước ép là thức uống được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngon tuyệt và những công dụng tuyệt vời, tốt cho sức khỏe, nhất là trong mùa hè này. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết có nên sử dụng nước ép hằng ngày hay không thì tham khảo ngay bài viết này để biết được những lợi ích của nước ép đối với cơ thể nhé.

1. Uống nước ép hằng ngày có tác dụng gì?

1.1. Bổ sung cho cơ thể khẩu phần cho rau củ bị thiếu

Bên cạnh các loại chất đạm có nguồn gốc từ động vật thì các loại vitamin cũng như khoáng chất có trong rau củ cũng rất cần thiết đối với cơ thể. Tuy nhiên, có rất nhiều người lại không thích ăn rau củ dẫn đến thiếu hụt lượng chất xơ, gây ra các bệnh về tiêu hóa. Vậy nên những trường hợp này, thay vì ăn rau củ chúng ta có thể uống một cốc nước ép trái cây mỗi ngày, nó sẽ giúp bổ sung vào khẩu phần ăn rau củ đang bị thiếu.

1.2. Giảm cân hiệu quả và an toàn

Vị ngọt tự nhiên trong các loại nước ép trái cây có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, giảm các bữa ăn vặt khi bạn đang trong thời gian giảm cân mà vẫn đảm bảo cho cơ thể không bị mệt mỏi vì thiếu chất. Do đó, nếu đang trong chế độ giảm cân thì hãy nhớ bổ sung thêm nước ép trái cây vào thực đơn của bạn hằng ngày.

 Nước ép hỗ trợ quá trình giảm cân

1.3. Phòng ngừa một số bệnh lý

Có một số loại nước ép hoa quả giúp hỗ trợ phòng ngừa các loại bệnh rất hiệu quả. Chẳng hạn như nước ép cam nếu sử dụng với tần suất 2-3 lần/tuần sẽ giúp phòng ngừa sỏi thận; hay nước ép việt quất sẽ giúp phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu; hay nước ép cà chua giúp phòng ngừa ung thư…

1.4. Cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ

Nước ép từ các loại trái cây như cam, kiwi, táo, dứa... chứa nhiều hormone melatonin giúp làm giảm đáng kể tình trạng căng thẳng và hỗ trợ cơ thể khôi phục đồng hồ sinh học. Vì thế khi sử dụng những loại này bạn sẽ dễ có được giấc ngủ ngon để đảm bảo sức khỏe và hoạt động thường ngày.

1.5. Phòng ngừa huyết áp cao

Chế độ ăn hằng ngày tác động rất lớn đến tình trạng huyết áp của cơ thể. Những người có chế độ ăn uống kết hợp với nhiều loại rau củ quả và thực phẩm ít chất béo sẽ đảm bảo được huyết áp ổn định hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người bị cao huyết áp nếu tuân theo chế độ ăn kiêng chất béo, bổ sung nhiều rau củ quả và nước ép trái cây có thể giảm huyết áp tâm thu vào khoảng 11 mmHg.

 Nước ép cần tây giúp phòng ngừa huyết áp cao

2. Những lưu ý khi sử dụng nước ép

Từ nội dung trên có thể thấy rằng lợi ích cũng như tác động của nước ép lên cơ thể là rất lớn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta sử dụng một cách quá mức và tùy ý lạm dụng loại thức uống này. 

Vậy làm thế nào để dung nạp lượng nước ép vừa tốt cho sức khỏe, vừa không bị phản tác dung? Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng nước ép:

- Chỉ nên sử dụng nước ép nguyên chất, không nên thêm đường hay bất cứ phụ gia nào khác.

- Liều lượng sử dụng mỗi ngày:

+ Trẻ em trong độ tuổi 1 - 3: không quá 100ml.

+ Trẻ em trong độ tuổi 4 - 6: trong khoảng 100 - 170ml.

+ Trẻ em từ 7 tuổi và người lớn: không quá 220ml.

- Thời điểm uống nước ép tốt nhất là vào buổi sáng bởi đây là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ được các vitamin và khoáng chất một cách tốt nhất. Cụ thể, uống nước ép trước bữa ăn sáng khoảng 20 - 30 phút để dạ dày có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như enzyme nhanh nhất.

 Buổi sáng – thời điểm tốt nhất để bổ sung nước ép

- Nước sau khi ép xong chỉ nên sử dụng trong vòng 2 giờ. Tuy nhiên cần bảo quản trong bình/chai có nắp kín chứ không nên để quá lâu ngoài không khí sẽ gây oxy hóa. Với những người làm sẵn nước ép và bảo quản trong tủ lạnh, sau khi ép xong cần bỏ ngay vào tủ lạnh và sử dụng trong khoảng 48h tiếp theo.

- Không nên uống một cách thường xuyên các loại nước ép giàu tính axit như cam, bưởi… vì chúng dễ gây ra cảm giác ợ nóng khó chịu và gây mất ngủ.

- Khi chọn trái cây nên chọn các loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt ưu tiên trái cây hữu cơ nhằm đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe. Thực tế hiện nay cho thấy các loại trái cây không rõ nguồn gốc đang được bán rất nhiều trên thị trường, có những loại chứa các loại thuốc trừ sâu hoặc hóa chất độc hại rất nguy hiểm. Vì thế, trước khi mua trái cây làm nước ép, nên tìm hiểu kỹ để mua ở địa chỉ uy tín.

- Nến ưu tiên lựa chọn nước ép từ các loại trái cây có hàm lượng đường thấp nhưng vẫn là nguồn cung cấp vitamin phong phú như: bưởi, ổi, nho, ổi, thanh long... Cần đặc biệt lưu tâm tới những người mắc bệnh tiểu đường hoặc đang có nguy cơ, dấu hiệu mắc bệnh bị tiểu đường.

- Cần lựa chọn các dòng máy ép chậm chất lượng, uy tín, được làm từ vật liệu an toàn cho sức khỏe. Dụng cụ chứa nước ép cũng cần được vệ sinh sạch sẽ để tránh tình trạng nhiễm vi khuẩn vào nước ép gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

 Lựa chọn 1 chiếc máy ép chậm chất lượng rất quan trọng

- Khi dùng nước ép trái cây kèm với việc ăn nguyên trái và vẫn cần bổ sung thêm rau củ mỗi ngày. Rất nhiều người cho rằng uống nước ép rồi không cần ăn rau củ nữa tuy nhiên đây lại là quan niệm không đúng. Bởi cơ thể chúng ta vẫn cần có chất xơ để đảm bảo tốt cho quá trình trao đổi chất mà nguồn chất xơ từ rau của và trái cây nguyên trái lại rất giàu có nên cần kết hợp cả uống nước ép với bổ sung chất xơ để có được sức khỏe tốt nhất.

Hy vọng nội dung với nội dung trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về tác dụng của các loại nước ép cũng như biết cách để sử dụng chúng sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe.

Ngoài ra, để đảm bảo có những ly nước ép hoàn hảo, bạn nên sắm ngay một chiếc máy ép chậm, để nước ép vừa an toàn, tươi mới lại chủ động được quá trình ép. Nếu bạn chưa biết chọn loại máy ép chậm nào thì có thể tham khảo ngay dòng máy ép chậm OLIVO SJ200. Đây hiện được coi là chiếc máy ép chậm tốt từ công năng đến chất lượng.

Ngoài ra để nhận được tư vấn hoặc muốn sở hữu, tìm hiểu về máy ép chậm OLIVO SJ200 hoặc các sản phẩm gia dụng cao cấp của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"