TOP 5 công thức nước ép tốt cho sức khỏe

Nước ép là một trong những nguồn bổ sung dinh dưỡng vô cùng tốt và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên cho cơ thể. Tuy nhiên, giữa hàng trăm loại củ quả khác nhau, đâu là những loại tốt cho cơ thể mà chúng ta nên bổ sung, hãy cùng tìm hiểu TOP 5 nước ép tốt cho sức khỏe ngay dưới đây nhé.

1. Nước ép ổi

Ổi là hoa quả chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao lại ít chất béo bão hòa, cholesterol, vitamin, chất xơ, kẽm và kali. Uống nước ép ổi thường xuyên và đúng cách sẽ giúp cải thiện làn da, chống lão hóa cũng như tăng cường hệ miễn dịch. 

Ngoài ra, việc uống nước ép ổi vào buổi sáng còn giúp những người cao huyết áp sẽ ổn định được huyết áp vì hàm lượng chất xơ trong ổi rất lớn.

 Nước ép ổi chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Công thức làm nước ép ổi:

Nguyên liệu: 2-3 quả ổi. Khi chọn ổn không nên chọn quả non và xanh, và nên gọt vỏ.

Cách thực hiện: bổ múi cau nhỏ, rồi cho vào máy ép chậm OLIVO SJ22 để ép lấy nước, nếu bạn muốn uống ngọt hơn thì có thể thêm một chút xíu đường.

2. Nước ép dứa

Dứa cung cấp cho cơ thể đến 130 lượng calo cần thiết, 33mg canxi, 30mg magie và các loại vitamin. Ngoài ra trong dứa còn chứa một chất quan trọng khác đó là bromelain – hợp chất thực vật có tác dụng giảm triệu chứng sổ mũi, hỗ trợ tiêu hóa, giúp vết thương nhanh lành, giảm đáng kể tình trạng căng nhức cơ hoặc bong gân.

Nước ép dứa còn có công dụng ngăn ngừa ung thư vì chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng, dứa giúp giảm triệu chứng bệnh hen, đau thắt ngực và viêm phế quản.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, 1 tuần nên uống 2 lần nước ép dứa để tăng cường sức khỏe.

 Nước ép dứa cực kỳ thơm và dễ uống

Công thức làm nước ép dứa:

Nguyên liệu: 1 quả dứa chín.

Cách thực hiện: gọt bỏ vỏ và thái miếng phù hợp, sau đó cho vào máy ép chậm OLIVO SJ200 ép lấy nước và uống trực tiếp. Nước sau khi ép nên sử dụng luôn hoặc bỏ vào ngăn mát tủ lạnh và dùng được trong khoảng 48h.

3. Nước ép cà rốt

Cà rốt là loại củ quả cung cấp kali, magie, canxi, axit alpha lipoic, beta-carotene, carotenoid và các loại vitamin, đặc biệt là vitamin A tốt cho cơ thể. Uống nước ép cà rốt đều đặn còn giúp tăng khả năng điều tiết cho cơ thể, cải thiện thị lực cũng như quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch.

Đặc biệt, cà rốt còn hỗ trợ giúp ngăn ngừa ung thư, nhuận tràng và điều trị táo bón hết sức hiệu quả, tuy nhiên bạn không nên sử dụng liên tục và nhiều ngày liền vì có thể gây ra các tác dụng phụ như vàng da hoặc thậm chí rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Bạn có thể mix cà rốt với cần tây hoặc táo sẽ dễ uống hơn.

 Nước ép cà rốt mix táo

Công thức làm nước ép cà rốt mix táo

Nguyên liệu: cà rốt 1 củ, 2 quả táo.

Cách thực hiện: cà rốt cạo sạch vỏ và rửa sạch, cắt thành thanh dài khoảng 5 cm, để cho việc ép được dễ dàng. Táo rửa sạch và bổ múi cau, bỏ hạt. Cho vào máy ép chậm OLIVO SJ189 lần lượt 1 thanh cà rốt sau đó 1 miếng táo để chất lượng nước ép được tốt nhất.

4. Nước ép dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây hết sức quen thuộc và phổ biến đối với người Việt. Không chỉ giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, dưa hấu còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe con người.

Cụ thể, trong dưa hấu chứa nhiều chất lycopene, giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ cũng như huyết áp cao. Chất cống oxy hóa trong dưa hấu giúp giảm viêm và ngăn ngừa ung thư vú, ung thư ruột kết.

 Nước ép dưa hấu

Công thức làm nước ép dưa hấu

Nguyên liệu: ½ quả dưa

Cách thực hiện: Loại bỏ vỏ và hạt dưa, sau đó cắt thành miếng vừa phải và cho vào máy ép chậm OLIVO SJ22 ép lấy nước.

5. Nước ép bưởi

Bưởi là loại quả có nhiều tác dụng và dễ sử dụng, mỗi bộ phận của quả bưởi đều có những công dụng nhất định. Chẳng hạn như vỏ bưởi thì có thể gội đầu, cùi bưởi dùng để làm chè bưởi, còn múi thì có thể sử dụng trực tiếp.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể ép múi bưởi lấy nước. Nước ép bưởi là thức uống quen thuộc đối với những người muốn giảm cân hoặc gặp các vấn đề về tim mạch nhờ chất lycopen chứa trong tép bưởi.

 Nước ép bưởi được nhiều người giảm cân yêu thích

Công thức làm nước ép bưởi

Nguyên liệu: 1 quả bưởi

Cách thực hiện: Bóc vỏ bưởi, loại bỏ hạt và loại bỏ lớp màng bên ngoài múi bưởi, sau đó cho vào máy ép chậm OLIVO SJ189 và ép. Nếu muốn uống ngọt hơn bạn có thể cho thêm 1 chút đường để dễ uống.

Vì trong bưởi chứa hàm lượng vitamin C cao nên bạn lưu ý cần uống vừa phải và điều độ, không nên uống quá nhiều trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày.

Như vậy bài viết trên đã cung cấp cho bạn TOP 5 loại nước ép vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên với nước ép bạn nên sử dụng điều độ không nên coi đây là thần dược để thay thế cho nước uống. Ngoài ra thời gian vàng để sử dụng nước ép là sau khi ép xong, nếu muốn bảo quản trong tủ lạnh thì nên để trong chai thủy tinh và đậy nắp kín, sử dụng trong khoảng 48h.

Ngoài ra, nếu chưa biết nên lựa chọn dòng máy ép chậm nào phù hợp thì có thể tham khảo ngay chiếc máy ép chậm OLIVO SJ200 của nhà OLIVO với ống tiếp nhiên liệu lớn cùng khả năng ép kiệt bã đến 98%, nước ép không hề bị phân tầng tách lớp hoặc oxy hóa do áp dụng công nghệ ép chậm hiện đại.

Để nhận được tư vấn hay muốn sở hữu, tìm hiểu về máy ép chậm OLIVO SJ200 hoặc các sản phẩm gia dụng cao cấp của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"