Những sai lầm cần tránh để làm nước ép trái cây chất lượng

Mùa hè nắng nóng, uống nước ép là hình thức bổ sung nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể một cách hiệu quả. Nước ép cực kỳ tốt cho cơ thể vì nó chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất cần thiết cho các hoạt động. Tuy nhiên làm thế nào để có những ly nước ép chất lượng cũng như đâu là những sai lầm cần tránh khi ép trái cây, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Việc ép trái cây không đúng cách có thể làm thay đổi hương vị của nước ép, gây ra những thay đổi về giá trị dinh dưỡng, thậm chí, gây khó khăn cho cơ thể trong hoạt động tiêu hóa. Ngay cả việc sử dụng máy ép trái cây không chất lượng, hay bảo quản nước ép không đúng cách hay quá lâu… cũng làm giảm hàm lượng các chất, thậm chí nguy hiểm hơn đó là gây hại cho cơ thể.

Sau đây là một số sai lầm cần tránh để đảm bảo có những ly nước ép tươi ngon, dinh dưỡng và tốt cho cơ thể.

1. Chọn những loại trái cây có nhiều đường

Một số loại trái cây có vị ngọt khát với hàm lượng đường cao như: nhãn, xoài, dứa, vải… nếu sử dụng thường xuyên các loại hoa quả này có thể gây hại cho sức khỏe, nhất là với những người có nguy cơ thừa cân, những người béo phì cũng như mắc bệnh đái tháo đường. Do đó nên bổ sung các loại nước ép từ các nguyên liệu này một cách phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên, liên tục, nhất là với những người mắc bệnh tiểu đường thì nên sử dụng trái cây trực tiếp sẽ tốt hơn.

 Các loại nước ép hoa quả chứa nhiều đường không nên sử dụng thường xuyên

Với những người bình thường và không mắc các bệnh lý trên, sau khi ép không nên thêm đường vào nước trái cây vì có thể làm tăng lượng Fructose, từ đó làm tăng lượng đường đưa vào cơ thể.

2. Mix các loại rau sai cách

Nước ép rau dù rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin cũng như chất xơ, tuy nhiên không vì thế mà người dùng lạm dụng yếu tố này để mix nhiều loại rau với nhau, thay vào đó hãy tìm hiểu lựa chọn để công thức mix được khoa học.

Nếu chọn quá nhiều loại rau ép cùng lúc sẽ khiến vị nước ép trở nên khó uống, hoặc có loại rau khi ép sẽ tạo ra vị đắng khiến người dùng thấy buồn nôn. 

Ngoài ra, để tạo ra 1 ly nước ép ngon, thay vì mix nhiều loại rau, bạn nên mix rau với trái cây theo tỉ lệ 2 trái cây 1 rau.

3. Bảo quản nước ép trong tủ lạnh

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, nước ép rau củ quả sau khi làm xong nên sử dụng ngay. Vì thời điểm uống nước trái cây cũng rất quan trọng, khi mới ép xong, nước sẽ có hương vị thơm ngon cũng như chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Nếu uống nước đã ép để lâu có thể gây hại cho sức khỏe thay vì sung dưỡng chất.

 Thời gian bảo quản nước ép trái cây là trong khoảng 48h

Nếu nước ép sau khi ép chưa được sử dụng ngay hãy cho nước ép vào chai thủy tinh, có nắp đậy kín rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh ngay khi vừa ép xong. Nếu để nước ép càng lâu ở bên ngoài, khi tiếp xúc với nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ cao thì nước ép sẽ nhanh lên men và dễ bị hỏng.

4. Lọc kỹ nguyên liệu trước khi ép

Trước khi ép bạn cần phải lựa chọn kỹ nguyên liệu, đảm bảo nguyên liệu còn tươi mới, không bị dập nát, thối hỏng. Những nguyên liệu bị dập nát sẽ làm hương vị nước ép bị giảm và có thời gian bảo quản ngắn hơn.

Trước khi ép cần rửa sạch nguyên liệu, để ráo nước đồng thời vệ sinh sạch sẽ dụng cụ ép, dụng cụ bình chứa để nước ép không lẫn tạp chất hay mùi vị lạ.

5. Lựa chọn máy ép chất lượng

Để có những ly nước ép chất lượng thì một yếu tố quan trọng khác đó là cần sử dụng máy ép chậm chất lượng. 

Cần biết rõ nguồn gốc xuất xứ của máy ép chậm, các thông số kỹ thuật cùng chất liệu tạo ra chiếc máy ép chậm đó. Nếu chất liệu của máy ép chậm không đảm bảo, trong quá trình ép, nước sẽ bị ám mùi nhựa, gỉ sét. Bởi thường các loại hoa quả chứa một lượng axit nhất định, do đó nếu các bộ phận như củ ép, lõi lọc, cốc chứa nước ép không chất lượng thì chắc chắn sẽ khiến nước ép bị ám mùi và nhiễm các chất này.

Ngoài ra, sau khi ép bạn nên vệ sinh ngay máy ép, phơi khô ráo và bảo quản ở môi trường thích hợp.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy ép khác nhau, và nếu bạn chưa biết lựa chọn dòng máy ép nào thì có thể tham khảo ngay các sản phẩm máy ép chậm nhà OLIVO bao gồm:

  • Máy ép chậm OLIVO SJ210 với ưu điểm nhỏ gọn, dễ tháo lắp và vệ sinh, ép kiệt bã 98%.
  • Máy ép chậm OLIVO SJ200 với ưu điểm ống tiếp nhiên liệu lớn, nên không cần cắt nhỏ nguyên liệu, cối chứa nước lớn, tốc độ ép chậm chỉ 39 vòng/phút, ép kiệt bã 98%
  • Máy ép chậm OLIVO SJ189 dòng cao cấp với ống tiếp nhiên liệu lớn, tốc độ ép chỉ 37 vòng/phút, tích hợp 3 bộ lọc được làm từ nhựa Tritan, ép kiệt bã đến 98%. 
  • Máy ép chậm trục ngang OLIVO SJ22 có khả năng ép kiệt các loại loại nguyên liệu khó nhằn như cỏ lúa mì… không lo kẹt máy, ép kiệt bã, nước ép không bị phân tầng tách lớp.

Cả 4 loại máy ép chậm này đều được làm từ chất liệu cao cấp, không hề gây ra chất có hại trong quá trình ép nên bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng.

Như vậy bài viết trên đã chỉ ra những sai lầm cần tránh để làm nước ép trái cây, rau củ chất lượng. Hy vọng sẽ giúp những ly nước ép dinh dưỡng, an toàn, chất lượng.

Để nhận được tư vấn hoặc muốn sở hữu hay tìm hiểu chi tiết về các dòng máy ép chậm của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"