Thịt bọc trứng cút siêu lạ miệng bé nào cũng mê phiên bản nồi chiên hơi nước OLIVO SF16 PRO

Thịt bọc trứng cút là công thức món ngon biến tấu hai nguyên liệu quen thuộc từ trứng và thịt heo trở thành phiên bản hấp dẫn hơn. Trứng cút vốn là nguồn thực phẩm dưỡng chất cho mọi người, hương vị béo ngậy, ăn hoài không ngán.

Nếu bạn đang dần ngán trứng ốp, trứng chiên hay thịt kho thì thịt bọc trứng cút là giải pháp đổi gió cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng.

1. Cách làm thịt bọc trứng cút cùng nồi chiên hơi nước OLIVO SF16 PRO

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt heo xay: 700g
  • Trứng cút: 20 quả
  • Hành tím: 3 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành lá
  • Gia vị: đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu xay

Để có món thịt bọc trứng cút đúng chuẩn, bạn cần mua nguyên liệu tươi ngon

 1.2. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng cút đúng chuẩn:

  • Cách 1: Lắc trứng. Đặt quả trứng gần bên tai và lắc. Nếu trứng tươi sẽ không có âm thanh xuất hiện. Nếu trứng tạo ra tiếng như chất lỏng chảy thì trứng đã cũ, để lâu, không nên mua.
  • Cách 2: Đặt trứng dưới ánh sáng. Dùng đèn pin hoặc soi trứng dưới ánh sáng mặt trời. Trứng mới thường chứa ít không khí, dễ nhìn thấy lòng đỏ trứng. Khi soi trứng cũ sẽ có lòng đỏ màu đậm hơn, càng sậm càng cũ.

Thịt tươi và trứng mới vừa đảm bảo dưỡng chất vừa ăn ngon miệng hơn

Cách mua thịt heo xay chuẩn bài:

  • Loại thịt: chọn phần thịt ba rọi hoặc thịt nạc mông đảm bảo độ mềm ngọt khi xay.
  • Tỉ lệ nạc – mỡ: giúp cho món thịt bọc trứng cút không bị khô, béo ngậy thì nên trộn 8 nạc 2 mỡ hoặc 9 nạc 1 mỡ.
  • Tiêu chuẩn làm thịt bọc trứng cút: thịt có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, thớ thịt rõ ràng và khô. Thịt ngon thường có độ chắc chắn, đàn hồi cao, dùng ngón tay ấn vào sẽ không bị dính, không để lại vết lõm.

1.3. Các bước làm thịt bọc trứng cút lạ nhanh gọn bằng nồi chiên hơi nước OLIVO SF16 PRO

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

  • Rửa sạch vỏ trứng cút. Hành lá bỏ gốc, cắt thành khúc ngắn để trộn cùng thịt. Hành tím bóc vỏ rồi băm nhỏ.
  • Thịt bọc trứng cút có ngon hay không phụ thuộc nhiều vào phần thịt xay. Thịt heo xay bao gồm giò nhuyễn và thịt ba chỉ xay. Cho toàn bộ chỗ thịt vào tô lớn, nêm thêm: 1 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê tiêu xay, hành lá, hành tím băm.

Nguyên liệu sơ chế nhanh gọn

Bước 2: Luộc trứng cút:

  • Cho hết trứng cút đã sạch sẽ vào nồi (nên nhẹ tay tránh tình trạng trứng bị tách hoặc vỡ vỏ). Đổ nước ngập mặt trứng, thêm 1 muỗng cà phê muối và một chút giấm vào nồi. Bật bếp và luộc chín trứng.
  • Trứng chín thì vớt ra cho vào tô nước đá lạnh, công dụng của nước lạnh đó là làm trứng nhanh nguội, giảm thiểu độ bám của vỏ trứng. Trứng nguội thì cho vào hộp kín, đóng nắp rồi dùng lực lắc đều. Nhờ vậy, thời gian bóc vỏ trứng được rút ngắn lại đáng kể.

Luộc trứng cút chín vừa giúp nhân không mất dưỡng chất

Bước 3: Làm viên thịt bọc trứng cút:

  • Chia thịt thành những khối thịt trọng lượng bằng nhau. Cho từng lượng thịt lên tay rồi dàn mỏng ra, đặt trứng cút vào chính giữa. Dùng tay bao hết thịt xung quanh trứng cút, viên tròn lại.
  • Tránh trường hợp thịt heo xay dính vào tay thì bạn nên thoa trước một lớp dầu ăn mỏng hoặc dùng bao tay ni lông sơ chế thịt.

Cho trứng cút vào chính giữ rồi bọc kín bằng thịt

Bước 4: Chiên thịt bọc trứng cút bằng nồi chiên hơi nước OLIVO SF16 PRO:

  • Bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời gian chiên thịt bọc trứng cút để nướng thêm cá thu. Đặt khay cá thu ở trên, khay thịt bọc trứng cút ở dưới. Chọn chức năng “P33 Cá thu” nướng cá, nướng thịt với nhiệt độ 180 độ C trong vòng 20 phút.

Đặt khay cá thu ở trên, khay thịt bọc trứng cút ở dưới

Bước 5: Thành phẩm thịt bọc trứng cút thơm nức nở:

  • Vậy là chúng ta đã hoàn thiện món thịt bọc trứng cút và cá thu chiên siêu bắt cơm rồi. Vị thịt thơm ngậy, mặn mặn ngọt ngọt đậm đà quyện trong vị trứng béo béo đầy quyến rũ. Đặc biệt, thịt mềm, mọng nước, không bị khô nên bé nào cũng thích. Bới một bát cơm nóng hổi, cắn một miếng thịt bọc trứng cút ngon không thể cưỡng lại.

Thành phẩm thịt bọc trứng cút thơm nức nở

2. Ưu điểm khi dùng nồi chiên hơi nước OLIVO SF16 PRO làm thịt bọc trứng cút

Sử dụng nồi chiên hơi nước OLIVO SF16 PRO chiên thịt bọc trứng cút không chỉ giảm nhiều công đoạn chế biến phức tạp mà còn đem lại lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những ưu điểm của nồi OLIVO SF16 PRO làm món chiên, rán, nướng:

  • Giảm thiểu chất béo: Tính năng chiên không dầu từ nồi OLIVO SF16 PRO hoạt động gần tương tự như các sản phẩm nồi chiên không dầu trên thị trường. Tuy nhiên, nồi chiên hơi nước OLIVO SF16 PRO nổi bật hơn với khả năng giảm lượng chất béo từ thịt heo đến 96%, nướng thịt bọc trứng cút không cần dùng đến dầu ăn, hạn chế nạp cholesterol xấu vào cơ thể.
  • Giữ trọn hương vị và dưỡng chất: Bên cạnh công dụng giảm thiểu dầu mỡ, nồi hơi nước OLIVO SF16 PRO còn giữ nguyên hương vị của thịt heo và trứng cút. Lớp thịt bọc bên ngoài hoàn toàn mềm ẩm, không bị khô, màu vàng giòn đẹp mắt. Dinh dưỡng từ nguyên liệu được bảo toàn, hấp dẫn hơn so với chiên rán trong dầu nóng.

Trứng và thịt mềm ẩm, không bị khô

  • Nấu lượng thức ăn lớn hơn: Dung tích nồi siêu lớn hỗ trợ nấu đồng thời nhiều món ăn cùng một lúc, thời gian chế biến thực phẩm rút ngắn lại, phù hợp nấu lượng đồ ăn nhiều. Vì vậy, nồi OLIVO SF16 PRO dành cho gia đình đông thành viên, nướng gà vịt nguyên con không cần chia nhỏ.

Cá vỏ giòn, thịt không bị khô

  • An toàn cho sức khỏe: Chức năng chiên không dầu giúp loại bỏ chất béo, dầu mỡ có trong thực phẩm ra ngoài, hỗ trợ tạo ra thành phẩm tốt cho sức khỏe, hạn chế cơ thể xuất hiện các bệnh máu mỡ và liên quan đến tim mạch. Từ nay, các fan trung thành của món chiên rán không lo bị béo phì hay ngán ngẩm dầu mỡ nữa.
  • Vệ sinh nhanh chóng: Làm món chiên rán bằng nồi chiên hơi nước OLIVO SF16 PRO không tránh được tình trạng dầu mỡ bắn lên bám vào thành nồi. Thay vì mất hàng giờ đồng hồ lau rửa như trước, sản phẩm tích hợp “Vệ sinh” “Khử khuẩn” tự động làm giảm độ cứng đầu của vết bẩn, loại bỏ vi khuẩn, giúp nồi luôn sáng bóng, sạch bong.

Chức năng chiên không dầu giúp loại bỏ chất béo, dầu mỡ có trong thực phẩm

Để nhận được tư vấn hoặc muốn sở hữu, tìm hiểu về nồi chiên hơi nước OLIVO SF16 PRO hoặc các sản phẩm gia dụng cao cấp của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

OLIVO và Chuyến Đi Thanh Xuân Đầy Cảm Xúc Tại Hạ Long

Hành Trình Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Mình - "Change To Grow"